Tin Tức

MỘT SỐ LƯU Ý KHI THIẾT KẾ PHÒNG KHÁCH NHÀ ỐNG 4M

THIẾT KẾ TỐI GIẢN

Rất nhiều người gặp sai lầm trong việc thiết kế phòng khách khi trưng bày quá nhiều vật dụng cầu kỳ, phức tạp nhằm khẳng định vị thế của gia đình. Với diện tích rộng thì không sao nhưng với nhà ống chỉ 4m thì suy nghĩ này quả thật sai lầm. Với chiều ngang hạn chế việc tối giản nội thất sẽ giúp phòng khách trở nên rộng rãi, thông thoáng hơn. Bạn chỉ nên chú trọng vào những nội thất cơ bản như sofa, bàn trà, đèn, quạt, tủ kệ âm tường…Không nên ôm đồm nhiều phụ kiện vừa tốn kém diện tích mà không đem lại hiệu ứng tốt. Hãy đảm bảo luôn có những khoảng trống trong không gian phòng khách để khiến căn phòng trở nên rộng rãi và thông thoáng hơn.

ĐỒNG NHẤT VỀ PHONG CÁCH

Khi lên ý tưởng thiết kế nội thất hãy lựa chọn cho mình một thiết kế phù hợp cổ điển, tân cổ điển, hiện đại…từ đó định hướng mẫu nội thất sẽ được sử dụng trong căn nhà. Tránh trường hợp bàn ghế tân cổ điển, tủ hiện đại sẽ không phù hợp chút nào.
TẠO ĐIỂM NHẤN ẤN TƯỢNG

Với không gian hạn chế nên nội thất cũng cần đơn giản và đa năng. Do vậy để tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian bạn nên chú ý vào màu sắc của sofa hoặc rèm cửa. Cây xanh hoặc những bức tranh treo tường nhỏ xinh cũng giúp tạo điểm nhấn cho không gian. Bên cạnh đó, những chiếc đèn chùm với kích cỡ vừa phải cũng sẽ giúp cho không gian trở nên hiện đại hơn. Đèn chùm nên có màu sắc ấm áp và hợp với không gian nội thất. Một không gian phòng khách tuy nhỏ nhưng gần gũi sẽ mang đến ấn tượng hoàn hảo.
BỐ TRÍ KHÔNG GIAN RIÊNG

Không gian đi lại được xem là yếu tố quan trọng khi thiết kế phòng khách cho nhà ống 4m. Bạn không nên bố trí quá nhiều đồ nội thất trong không gian phòng khách. Những kệ và giá đựng đồ nên được thay thế bằng những nội thất đa năng và thông minh. Hãy lựa chọn những đồ nội thất cho phòng khách thật sự cần thiết và tối giản.
LỰA CHỌN GAM MÀU SƠN TƯỜNG

Với thiết kế phòng khách nhà ống 4m thì việc lựa chọn gam màu sơn tường phù hợp là vô cùng quan trọng. Màu sắc tăng thêm sự nổi bật của không gian. Gam màu tươi sáng và hiện đại đặc biệt được yêu thích cho những không gian nhỏ. Hai gam màu đem lại sự rộng rãi cho không gian được nhiều người ưu tiên sử dụng đó là màu trắng và màu xám. Bạn cần chú ý không nên lựa chọn những gam màu nóng và rực rỡ với phòng khách nhà ống 4m. Điều này sẽ khiến không gian thêm phần bí bách và ngột ngạt.

BỐ TRÍ VÀ PHÂN CHIA KHÔNG GIAN

Đa phần những thiết kế phổ biến cho nhà ống 4m là thiết kế liên thông. Thiết kế phòng khách và bếp chung. Tuy vậy bạn cần phải biết bố trí nội thất phù hợp và phân chia khu vực hợp lý. Nếu không có sự phân chia hợp lý sẽ khiến không gian trở nên thiếu sự hài hoà. Đặc biệt mùi thức ăn từ khu bếp sẽ ảnh hưởng đến không gian phòng khách. Bạn nên thiết kế vách ngăn giữa không gian phòng khách và bếp. Vách ngăn có thể gỗ, nan gỗ, kệ tủ. Vách ngăn vừa có tác dụng phân chia không gian, vừa tạo điểm nhấn tăng tính thẩm mỹ của căn phòng.